ข้าม {$ a}
รายวิชาที่มีอยู่
รายวิชาใช้สำหรับทดสอบการสร้างเนื้อหาและการตั้งค่าการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ใช้สำหรับเป็นตัวอย่างใช้ประกอบอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้งานระบบ KPRU MOOC
นักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 2ตามธรรมชาติแล้วมีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว และเรียนรู้ได้ดีที่สุดด้วยการค้นพบ จากการลงมือปฏิบัติด้วยตนเองโดยอาศัยประสาท
สัมผัสทั้งห้า ดังนั้นการจัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษาตอนต้น จึงควรให้โอกาสนักเรียนมีส่วนร่วมในการลงมือปฏิบัติ การสํารวจตรวจสอบ การค้นพบ การตั้งคําถามเพื่อนําไปสู่การอภิปราย การแลกเปลี่ยนผลการทดลองด้วยคําพูด หรือภาพวาด การอภิปรายเพื่อสรุปผลร่วมกัน
รายวิชา 5071106 วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารเบื้องต้น 3(2-3-5)
หมู่เรียน 6413205 สาขาวิชานวัตกรรมและธุรกิจอหาร วท.บ. 4 ปี ภาคปกติ (กำแพงเพชร)
ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร.แดนชัย เครื่องเงิน
พื้นฐานด้านแคลคูลัส ที่เกี่ยวกับลิมิต ความต่อเนื่อง
อนุพันธ์ ปริพันธ์ของฟังก์ชัน และการประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคณิตศาสตร์
คำอธิบายรายวิชา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกราฟิก 2 มิติ องค์ประกอบของการออกแบบ หลักการจัดองค์ประกอบ
หลักการใช้สี การออกแบบข้อมูลและภาพ ประเภทไฟล์ภาพกราฟิก (Graphic File Formats) ระบบสีในงาน
คอมพิวเตอร์กราฟิก (Color Mode) ความละเอียดของภาพ (Image Resolution) การคำนวณพื้นที่ในการจัดเก็บ
ภาพกราฟิก (Image Size) รูปแบบการจัดเก็บข้อมูลกราฟิก 2 มิติ (Image File Formats) การบีบอัดข้อมูล (File
Compression) ข้อกำหนดในการเผยแพร่ภาพ และการละเมิดลิขสิทธิ์ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบภาพกราฟิก 2
มิติ ด้วยโปรแกรมสร้างภาพ 2 มิติ และโปรแกรมตัดต่อภาพ
ชีววิทยาและวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สมบัติและการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต เคมีพื้นฐานในสิ่งมีชีวิต เซลล์และโครงสร้างหน้าที่ของเซลล์ เนื้อเยื่อพืชและสัตว์ การสืบพันธุ์พืชและสัตว์ พันธุศาสตร์
รหัสวิชา : 1032101 น(ท-ป-อ) : 3(2-2-5)
ชื่อวิชา(ไทย) : นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
ชื่อวิชา(Eng) : Innovation and Digital Technology for Learning
ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ตามธรรมชาติของสาขาวิชาเอกเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารู้คิดและมีความเป็นนวัตกร ที่สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จรรยาบรรณในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้สามารถเลือก และประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมมีประสิทธิภาพ และไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ และทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลง
หมายเหตุ รายวิชาชีพครู หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ปี 2562 (หลักสูตร 4 ปี)